สถิติ
เปิดเมื่อ24/05/2019
อัพเดท22/09/2019
ผู้เข้าชม1117
แสดงหน้า1406
สินค้า
ปฎิทิน
April 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
    




สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่

อ่าน 103 | ตอบ 0

ที่เที่ยวจังหวัดกระบี่


1. สระมรกต


ที่เที่ยวกระบี่

 

          ตั้งอยู่ที่อำเภอคลองท่อม ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประมง โดยมีต้นกำเนิดมาจากธารน้ำอุ่นในผืนป่าที่ราบต่ำภาคใต้ ไฮไลท์อยู่ที่นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมกับสระน้ำธรรมชาติที่มีสีเขียวเหมือนมรกตขนาดใหญ่ และมีความใสจนมองเห็นพื้นหินข้างล่างได้อย่างชัดเจน รอบ ๆ บริเวณยังมีศาลาเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพักผ่อน ชมวิวทิวทัศน์ รวมถึงยังได้เพลิดเพลินกับการว่ายน้ำเล่น ท่ามกลางร่มไม้ใหญ่แบบชิล ๆ


https://youtu.be/1QXyznoxmCg








 

2. หมู่เกาะห้อง

 

ที่เที่ยวกระบี่

 

          ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่มีทัศนียภาพสวยงามมาก ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลสีคราม มีกัลปังหาและปะการังรอบเกาะ มีเวิ้งหาดสองหาดติดกันโดยกั้นด้วยโขดหินตรงกลาง น้ำทะเลใส หาดทรายขาว มีแนวปะการังทั้งน้ำตื้นและน้ำลึกเหมาะแก่การดำน้ำ ตกปลา รวมถึงยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติสวย 



 

https://youtu.be/htwIknX_7yw








 

3. อ่าวนาง

 

ที่เที่ยวกระบี่

 

          เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา และเป็นหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของกระบี่ ด้วยเพราะเป็นจุดต่อเรือไปยังที่ต่าง ๆ ได้สะดวก จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะเข้ามาเที่ยวที่อ่าวนางเป็นจำนวนมาก มีลักษณะเป็นหาดทรายทอดยาว มีถนนเลียบชายหาด มีภูเขาคั่นระหว่างชายหาด ทิวทัศน์โดยรอบสวยงามแปลกตา และยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามแห่งหนึ่งเลยทีเดียว


https://www.youtube.com/watch?v=tZCUYm3a84M

4. น้ำตกร้อนคลองท่อม

 

ที่เที่ยวกระบี่

 

          ตั้งอยู่ในเขตอำเภอคลองท่อม บริเวณบ้านบางคราม-บ้านบางเตียว มีลักษณะเป็นอ่างเก็บน้ำธรรมชาติกลางป่ารองรับน้ำตก ที่ไหลมาพร้อมกับสายน้ำแร่ และเป็นธารน้ำพุร้อนผุดที่ขึ้นมาจากใต้ดินตามธรรมชาติ ในอุณหภูมิพอเหมาะที่นักท่องเที่ยวสามารถลงไปแช่ได้ ซึ่งเชื่อกันว่าสามารถบำบัดอาการไขข้ออักเสบ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ และเกี่ยวกับผิวหนัง พร้อมกับธรรมชาติแนวป่าอันร่มรื่น


https://youtu.be/LJ9N-9ldvmE










 

5. สุสานหอย

 

ที่เที่ยวกระบี่

 

          ตั้งอยู่ที่ชายทะเลบ้านแหลมโพธิ์ ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 17 กิโลเมตร สภาพเป็นลานหินกว้างยื่นลงไปในทะเล เมื่อเข้าไปดูใกล้ ๆ จะเห็นเป็นซากหอยอัดแน่นจนกลายเป็นหาดหินริมทะเล ทั้งนี้ สุสานหอย คือซากดึกดำบรรพ์ของหอยขมน้ำจืด ที่ทับถมจับตัวกันบนชั้นหินลิกไนต์และหินดินดาน กลายเป็นลานหินขนาดกว้างใหญ่อยู่ริมทะเล




 

https://youtu.be/dPQBmxNUxFA



 

6. วัดถ้ำเสือ


ที่เที่ยวกระบี่



 

          ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 5-6 กิโลเมตร เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ พลาดไม่ได้กับการสักการะขอพรจาก 'เจ้าแม่กวนอิม' ซึ่งตั้งประดิษฐานอยู่ภายในวัด สูงเด่นเป็นสง่า รวมถึงการพิชิตบันได 1,200 ขั้น เพื่อขึ้นไปสักการะ 'พระธาตุเจดีย์ระฆังใหญ่' ซึ่งตั้งอยู่บนดอย อีกทั้งยังมองเห็นทิวทัศน์กระบี่ได้โดยรอบ




 

https://youtu.be/MqL0YG-cb88


7. หาดนพรัตน์ธารา

 

ที่เที่ยวกระบี่

 

          เดิมชาวบ้านเรียกว่า 'หาดคลองแห้ง' เพราะเมื่อน้ำลง น้ำคลองที่ไหลมาจากภูเขาทางด้านเหนือจะแห้งขอดกลายเป็นหาดทรายยาวเหยียดทอดลงไปในทะเล บรรจบกับเกาะเขาปากคลอง บริเวณหาดเป็นทรายละเอียดปะปนด้วยเปลือกหอยเล็ก ๆ ประดับด้วยทิวสนเรียงรายตามชายทะเลยาวเหยียด เมื่อน้ำลงจนแห้งสามารถเดินไปยังเกาะเล็ก ๆ บริเวณหน้าชายหาดได้ อีกด้วย






 

https://youtu.be/AS1c2YTEcMg






 

8. เกาะลันตา  

 

ที่เที่ยวกระบี่

 

          ประกอบด้วย เกาะลันตาใหญ่ และเกาะลันตาน้อย โดดเด่นด้วยชายหาดยาวเรียงรายต่อเนื่องกันถึง 13 หาด เพียบพร้อมด้วยที่พักหลากสไตล์ หลายราคา รวมถึงนักท่องเที่ยวยังจะได้สัมผัสเสน่ห์วิถีชุมชนที่แสนสงบของชาวไทย-จีน ชาวไทย-มุสลิม ที่อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข





 

https://youtu.be/tu_NETYcoG8





 

9. เกาะไก่

 

ที่เที่ยวกระบี่

 

          เป็นหนึ่งในสามเกาะที่ทำให้เกิดสันทรายที่เราเรียกว่า 'ทะเลแหวก'  ที่เรียกว่าเกาะไก่ก็เพราะว่าทางด้านปลายสุดของเกาะมีหินแหลม ๆ เมื่อมองขึ้นไปแล้วคล้ายคอไก่ เป็นเกาะที่ไม่มีหาดทราย แต่จุดเด่นของที่นี่คือน้ำทะเลที่ใสแจ๋ว มองเห็นปลาแหวกว่ายอยู่เต็มไปหมด เป็นอีกหนึ่งจุดดำน้ำที่สวยแห่งหนึ่งของทะเลกระบี่เลยทีเดียว

 

https://youtu.be/72QVAYpqkac










 

10. อ่าวมาหยา

 

ที่เที่ยวกระบี่

 

          ตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวจากภาพยนตร์เรื่อง เดอะ บีช (The Beach) ลักษณะอ่าวเป็นรูปเสี้ยวพระจันทร์ น้ำทะเลสีเขียวมรกตสดใส กับหาดทรายสีขาวบริสุทธิ์นุ่มเท้าด้วย ที่เรียกร้องให้นักท่องเที่ยวอยากมาสัมผัสบรรยากาศทะเลที่แสนงดงามแห่งนี้ด้วยตา

 

https://youtu.be/N1jv_g0OiQE

cr.https://travel.kapook.com/view177862.html



 

 

ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :